ข่าวสาร & อัพเดท

ข่าวสาร & อัพเดท

[ประกาศ] Developer's Note ฉบับที่ 1 (0516)

[GM]Tarantula 2023.05.16(Tue) 13:07
21조회수



เรียนเพื่อนๆนักผจญภัย
ผมชื่อ Sang-Wook Woo, Producer of the Seal M development team
เราได้เคยพูดคุยกันมาแล้วเมื่อช่วง AMA ที่ผ่านมา ในครั้งนี้ผมอยากจะมากล่าวทักทายกันอีกครั้งผ่านทาง Developer Note
ทีมผู้พัฒนาได้ทำการเปิดให้บริการ Seal M ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ทีผ่านมา
ซึ่งเราได้รับความรักและการสนับสนุนที่ล้นหลามจากเพื่อนๆนักผจญภัยทั่วเอเชียตะวันออกฉียงใต้ โดยเฉพาะ ประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และรวมไปถึง มาเลย์เซีย สิงคโปร์ และประเทศอื่นๆอีกมากมาย
ด้วยความรักและการสนับสนุนนั้น เราได้รับ Feedback จากเพื่อนๆมาอย่างมากมาย
ทีมงานได้ทำการตรวจสอบ Feedback อันมีค่ายิ่งของเพื่อนนักผจญภัยแล้วเป็นอย่างดี และขอให้สัญญาว่าจะนำ Feedback เหล่านั้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้เพื่อนๆได้ผจญภัยในดินแดน Shiltz ได้อย่างสนุกและไร้ปัญหาที่ทำให้ขุ่นข้องหมองใจ
ดังนั้น ผมจะขอเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนที่จะทำการปรับปรุงและแก้ไขในช่วงปิดปรับปรุงระบบที่จะมาถึงในสัปดาห์นี้
1. ปรับปรุงการพัฒนาตัวละคร (Level Up) ในช่วงเลเวลเริ่มต้น
  เมื่อทางทีมพัฒนาได้ทำการตรวจสอบค่าสถิติต่างๆ พบว่ามีนักผจญภัยในช่วงเลเวลแรกๆนั้นมีอัตราการ “ตุย” สูงเมื่อใกล้ถึงเลเวล 20 จากการตรวจสอบโดยละเอียดแล้วนั้น พบว่าปัญหานั้นเกิดการที่ตัวละครมีค่า “ต้านทานเวทย์” น้อย
 อย่างไรก็ตาม มอนสเตอร์สายเวทย์ (Magic Type) นั้นเป็นแบบ ”โจมตีก่อน (Aggressive)” ดังนั้นเพื่อนๆนักผจญภัยจะพับอัตราการ “ตุย” สูงเมื่อต้องทำเควสต์ที่ต้องเดินผ่านหรืออยู่ในบริเวณเดียวกันกับมอนสเตอร์พวกนี้
  ซึ่งทีมงานได้ทำการปรับปรุงโดยการปรับมอนสเตอร์พวกนั้นให้เป็นแบบ “ไม่โจมตีก่อน”
(มอนสเตอร์ที่ปรับปรุง: Windy / High Windy / AfroTree)
 ผมอยากจะขอแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าพลังป้องกันเวทย์ (M. Def) สามารถเพิ่มค่าพลัง M. Def ได้โดยการอัปเกรดอุปกรณ์ชิ้นส่วน “กางเกง (Bottom)” ดังนั้นผมแนะนำให้ทำการอัปเกรดชิ้นส่วน “กางเกง (Bottom)” สำหรับผู้ที่มีค่า M. Def น้อย และ Oopart บางประเภทสามารถเพิ่มค่า M. Def ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ผมแนะนำให้ใช้ Oopart ที่เหมาะสมในการกำจัดมอนสเตอร์สายเวทย์ครับ
 และทีมพัฒนาได้ทำการตรวจสอบมอนสเตอร์ที่มีเลเวลมากกว่า 30 สำหรับปัญหาความยากในการเก็บเลเวลในช่วงเลเวลนี้ ทีมพัฒนามีแผนการที่จะปรับปรุงโดยการแก้ไขให้เควสต์จาก Request Board ที่รับไปแล้วนั้นจะไม่ถูกรีเซ็ตจนกว่าจะทำสำเร็จ
 ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆนักผจญภัยสามารถรับเควสต์ที่จำเป็นได้หลายๆเควสต์ในเวลาเดียวกัน
2. ทำการนำระบบค่า Stat ที่แนะนำออกจากหน้าต่าง Stat
 Seal M นั้นมีระบบที่เรียกว่า “แจกจ่าย (อัป Stat) อัตโนมัติ (Auto Distribution)” แต่จะมีนักผจญภัยมากมายที่ทำการอัป Stat ด้วยตนเองเฉพาะค่าที่ระบบแนะนำ
 ค่า Stat ใน Seal M นั้นจะมีความแตกต่างจาก Seal Online (PC) แม้แต่อาชีพ Knight / Warrior ก็ยังต้องมีการอัป Stat อื่นๆเพื่อการเก็บเลเวลได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น
 ฉะนั้นแล้ว ค่า Stat ที่แนะนำจากระบบอาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ จึงเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของทีมพัฒนาที่จะนำระบบนี้ออกไป แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับนักผจญภัยยังสามารถใช้ระบบ “แจกจ่าย (อัป Stat) อัตโนมัติ (Auto Distribution)” ได้อยู่
3. ค่า CRIT RES (ต้านทาน คริติคอล หรือ Critical Resistance) ของมอนสเตอร์
- ผมได้พบ Feedback เกี่ยวกับการที่ตัวละครโจมตีติดคริติคอลต่อมอนสเตอร์ได้น้อยครั้งถึงแม้ว่าจะมีค่าคริติคอลที่สูงพอสมควร ทางทีมพัฒนาต้องกล่าวขออภัยต่อเพื่อๆนักผจญภัยครับ ที่ทางทีมพัฒนาไม่ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มากกว่านี้มาก่อน
- มอนสเตอร์ทั้งหมดจะมีค่าต้านทานคริติคอลเช่นเดียวกันกับท่านนักผจญภัย แม้ว่าค่าคริติคอลของผู้เล่นจะสูง แต่ค่าอัตราคริติคอลของผู้เล่นอาจจะต่ำเมื่อเทียบกับค่าต้านทานคริติคอลของมอนสเตอร์ครับ
- ด้านล่างนี้คือค่าต้านทานคริติคอลของมอนสเตอร์แยกตามเลเวลครับ
Level 10: 7%
Level 15: 7%
Level 20: 15%
Level 25: 20%
Level 30: 25%
Level 35: 31%
Level 40: 36%
Level 45: 42%
Level 50: 48%
ทีมพัฒนาขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะพยายามพัฒนาและปรับปรุง Seal M ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบแทนความรักและการสนันสนุนของเพื่อนๆนักผจญภัยครับ
จะมีกิจกรรมใหม่ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการแนะนำคอนเทนท์ใหม่ที่จะเกี่ยวเนื่องไปถึงการแพทช์ใหญ่ครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้
ทีมงานกำลังเตรียมข้อมูลและรายละเอียดดังกล่าวอยู่ครับ ขอให้อดใจรอการประกาศต่อไปนะครับ
เพื่อเป็นการขอบคุณ ผมอยากจะขอมอบของขวัญให้กับเพื่อนๆนักผจญภัยดังนี้ครับ
ของขวัญที่จะได้รับเมื่อ Log In
- Oopart: Rascal Rabbit Necklace x 1
- Raziel's Tears x 10
- Equipment Enhancement Stonex 10
- HP Potion (M) x 1,000
- MP Potion (M) x 1,000
ต้องทำการออกจากเกมแล้วเข้าใหม่เพื่อรับรางวัล และสามารถรับรางวัลได้จนถึง 5/23 23:59น. (UTC+7).
รางวัลสามารถรับได้เพียง ID ละ 1 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวัง เข้าเกมด้วย ID / ตัวละครที่ถูกต้องนะครับ
และยังมีคูปองพิเศษอีกด้วย
คูปองขอบคุณจาก PD: THANKS4YOU
- Equipment Enhancement Stone x 5
- Winter's Special Coupon x 3
- 10,000 Cegel
คูปองขอบคุณจากทีมพัฒนา : GIFT777DEV
- Fast Travel Ticket x 10
- Winter's Special Coupon x 3
- 10,000 Cegel

ขอให้สนุกกับการผจญภัยใน Shiltz กันนะครับ


Comment
0/1000

ข่าวสาร & อัพเดท Post Status